Tại sao soroban là toán tư duy

 TẠI SAO TOÁN SOROBAN LÀ TOÁN  RÈN LUYỆN TƯ DUY?

Rất nhiều quý phụ huynh rất quan tâm về câu hỏi:"Tại sao soroban là toán rèn luyện tính tư duy?" Với nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy toán tư duy Soroban tại Đồng Nai, Thầy Ngọc Giám đốc Toán tư Duy Super Math Việt Nam chia sẻ một số thông tin hữu ích về toán soroban như sau:
Soroban là chương trình tính toán bàn tính được phát triển tại nhật bản vào thế kỷ thứ 16. Soroban có nguồn gốc từ bàn tính suapan Trung Quốc cổ đại. Hiện nay soroban là phương pháp rèn luyện trí não nổi tiếng tại nhật bản mà còn phát triển ra nhiều quốc gia trong khu vực và các nước khác trên thế giới. Soroban đã được giảng dạy cho các em học sinh từ 4-12 tuổi là công cụ không thể thiếu trong việc rèn luyện tính tư duy, tính toán cho các thiên tài toán học.

 Lý do soroban gọi là toán tư duy?

  • Theo các nhà khoa học trên thế giới công bố: Một đứa trẻ bình thường khi hoạt động nhiều bên tay trái (thuận tay trái) thì não phải sẽ phát triển, khi trẻ hoạt động tay phải thì não trái phát triển.
  • Não trái phát triển sẽ giúp trẻ: phát triển kỹ năng phân tích, lập luận logic, toán học ...
  • Não phải phát triển sẽ giúp trẻ: Âm nhạc, trí tưởng tượng, Màu sắc, tình cảm, tập trung...
  • Do đó để phát triển cân bằng não bộ (Bán cấu não trái và bán cầu não phải)của trẻ thì đòi hỏi trẻ phái luyện tập cả tay trái, tay phải cho các hoạt động vui chơi, học tập thì não bộ mới phát triển cân bằng một cách tự nhiên.
  • Soroban là chương trình toán tư duy từ nhật bản giúp trẻ tính toán nhanh các số từ 1 chữ số đến 4 chữ số chỉ trong thời gian 5-7 giây. Việc luyện tập tính nhẩm này đòi hỏi mất nhiều thời gian từ 12 tháng -24 tháng. Quá trình luyện tập tính nhẩm bằng cả tay trái và tay phải thông qua bàn tính soroban, vừa giúp trẻ tính toán nhanh vừa phát triển não bộ.
Phát triển não bộ cùng toán tư duy soroban


Lứa tuổi phù hợp học toán tư duy soroban?

  • Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, tuổi của bé từ 3-6 tuổi thì giai đoạn này còn được xem là giai đoạn vàng của trẻ. Do đó việc rèn luyện toán cho trẻ trong giai đoạn này là cực kỳ tốt và hữu ích tuy nhiên trẻ trong độ tuổi này vừa học -vừa chơi không nên ép trẻ học quá sức sẽ không tốt cho não bộ của trẻ sau này...
  • Trẻ độ tuổi từ 3-7 tuổi quý phụ huynh nên cho con học toán Finger Math;
  • Trẻ từ 7-12 tuổi quý phụ huynh cho con học toán Soroban.

Sự khác nhau giữa toán finger math và soroban như thế nào?

  • Toán finger math là toán dựa trên đôi bàn tay của trẻ, Toán finger math tập trung 2 phép tính đó là cộng, trừ phạm vi 0.. 99. Thời gian học toán finger math: 9-12 tháng thì bé có thể cộng trừ thành thạo số có 2 chữ số trong phạm vi 99 trở lại.
  • Toán soroban là toán bàn tính, học sinh thực hiện 4 phép tính cộng, trừ, nhân, chia số có nhiều chữ số, đòi hỏi thao tác nhanh, chuẩn xác, khả năng tập trung, ghi nhớ cao đòi hỏi bé có độ tuổi 7 trở lên mới rèn luyện tư duy tốt.

Lợi ích toán tư duy soroban mang lại:

  • Giúp cho não bộ của trẻ hoàn toàn khỏe mạnh, tính toán nhanh và siêu tốc;
  • Trẻ tự tin với khả năng tính toán của mình hơn gấp 3-7 lần so với các bạn cùng lứa tuổi;
  • Khả năng nhạy bén với các con số, học bài nhanh thuộc hơn;
  • Học tập ở trường, ở lớp tốt hơn, nhẹ nhàng hơn các bạn...

Học toán tư duy soroban ở đâu tốt?

Gia sư Soroban hiện đang là đối tác toàn diện, chiến lược với Toán tư Duy Soroban Super Math Việt Nam đơn vị đào tạo gia sư, giáo viên dạy toán tư duy finger math, soroban uy tín tại Việt Nam. Quý phụ huynh cần gia sư uy tín, chất lượng hãy liên hệ với đội ngũ gia sư soroban chúng tôi để được tư vấn. 100% gia sư soroban chúng tôi được đào tạo đúng phương pháp giảng dạy toán tư duy Soroban từ Nhật Bản, do đó Quý phụ huynh hoàn toàn yên tâm với chất lượng và phương pháp toán tư duy từ xứ mặt trời mọc.
Gia Sư Soroban mong muốn kết nối đến quý Thầy/Cô muốn trở thành gia sư soroban trên toàn quốc vui lòng đăng ký thông tin  Liên hệ hoặc 0986.738.029 để được hỗ trợ và tư vấn.

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GIA SƯ DẠY TOÁN SOROBAN ONLINE

Chuyên cung cấp đội ngũ gia sư dạy toán tư duy soroban online